รวมเทคนิคให้ผิวหน้าใส วัย 30+ ไม่ต้องพึ่งหัตถการ

157 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมเทคนิคให้ผิวหน้าใส_วัย_30

     เมื่อเราก้าวเข้าสู่วัย 30 ปี ผิวหน้าของเราอาจเริ่มแสดงสัญญาณการเปลี่ยนแปลง เช่น ฝ้า ผิวคล้ำ ริ้วรอยและความหย่อนคล้อย รูขุมขนกว้าง แต่ไม่ต้องกังวล การดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธีสามารถช่วยให้เรามีผิวหน้าที่สดใสและสุขภาพดีได้ ต่อไปนี้คือเทคนิคที่เราควรปฏิบัติเพื่อให้ผิวหน้าใสในวัย 30+ ไม่ต้องพึ่งหัตถการ และสามารถทำตามได้

 

เทคนิคให้ผิวหน้าใส วัย 30+

1. กินอาหารที่มีวิตามิน C และ E สูง 

     เพราะวิตามิน C เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากแสงแดด มลภาวะ และกระบวนการออกซิเดชั่นในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยในการสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนที่สำคัญต่อความยืดหยุ่นของผิว ส่วนวิตามิน E ก็มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระเช่นกัน ช่วยลดการอักเสบของผิว และช่วยให้ผิวชุ่มชื้น

  • อาหารที่มีวิตามิน C สูง

ผลไม้: ส้ม, กีวี, สตรอว์เบอร์รีและตระกูลเบอร์รี่, เลมอน, มะเขือเทศ, ฝรั่ง
ผักใบเขียว: ผักโขม, กะหล่ำปลี, บรอกโคลี

  • อาหารที่มีวิตามิน E สูง 

ถั่ว: อัลมอนด์, เฮเซลนัท, เมล็ดทานตะวัน
เมล็ดพืช: เมล็ดแฟลกซ์, เมล็ดเจีย
น้ำมันพืช: น้ำมันมะกอก, น้ำมันดอกทานตะวัน
ผักใบเขียว: ผักโขม

2. พยายามนอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมง 

     เนื่องจากระหว่างที่เรานอนหลับ ร่างกายจะทำการซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหาย และผลิตฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้เรารู้สึกง่วงนอนและเข้าสู่การนอนหลับได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลา 22.00 น. ถึง 23.00 น. จะเป็นช่วงที่ร่างกายผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินสูงสุด ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระและชะลอการเกิดริ้วรอย การนอนหลับไม่เพียงพอจะทำให้ผิวหมองคล้ำ มีรอยคล้ำใต้ตา และเกิดริ้วรอยก่อนวัย
     สำหรับเคล็ดลับการนอนหลับให้หลับสนิทที่เราอยากแนะนำ คือ ลองสร้างบรรยากาศในห้องนอนให้มืด สงบ เย็นสบาย หลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก่อนนอน และพยายามเข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลา

3. ควรออกกำลังกาย 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์

     เพราะการออกกำลังกายช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ทำให้ผิวได้รับออกซิเจนและสารอาหารอย่างเพียงพอ ช่วยให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่ง นอกจากนี้ยังช่วยลดความเครียด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพผิว โดยสามารถเลือกออกกำลังกายที่ชอบได้ เช่น การวิ่ง, ว่ายน้ำ, โยคะ เป็นต้น

4. เลือกผลิตภัณฑ์ที่เติมเต็มความชุ่มชื้น

     เพราะผิวของเราต้องการความชุ่มชื้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งกร้าน นอกจากนี้ควรมีคอลลาเจนเพื่อรักษาความยืดหยุ่นของผิว การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสมจะช่วยให้ผิวแข็งแรงและดูอ่อนเยาว์ ส่วนผสมที่ควรมีในผลิตภัณฑ์สกินแคร์ เช่น Hyaluronic Acid, Ceramide, Peptide, วิตามินซี, Retinol เป็นต้น

5. อย่าลืมทากันแดด 

     เพราะรังสี UV จากแสงแดดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย จุดด่างดำ และมะเร็งผิวหนัง การทากันแดดเป็นประจำทุกวันจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่ควรละเลยและทาทุกวันแม้ในวันที่ไม่เจอแดด ที่สำคัญควรเลือกกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป และมีคุณสมบัติกันรังสี UVA และ UVB




     การปฏิบัติตามเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้เรามีผิวหน้าใสและสุขภาพดีในวัย 30 ปี หรืออีก 1 ทางเลือกดี ๆ คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Amela-Ex Glow Daily Bright Moisturizing Complex ครีมบำรุงผิวหน้านวัตกรรมพิเศษ ช่วยทั้งการบำรุง ฟื้นฟูและปกป้องภายในหลอดเดียว เพราะช่วยทั้งปรับผิวหน้าให้สว่างกระจ่างใส ลดเลือนรอยดำ คืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ช่วยให้ริ้วรอยบนใบหน้าดูลดเลือนลง อย่าลืมว่า การดูแลผิวเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อสุขภาพและความงามที่ยั่งยืน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้